Boy is Getting Married

ang araw ng malapit ng ikasal si Boy Bastos

Tatay: Anak, eto pera, sumibak ka muna paramagka-experience ka bago kaikasal.. Maraming pokpok dyan sa palengke.

Habang papunta na si Boy Bastos sa Palengke para maghanap ng pokpok, nakita siya ng lola niyang malibog.

Lola: Boy Bastos apo ko, san ba iho ang lakadmo?

Boy Bastos: Dyan lang po sa palengke. Binigyan ako ng pera ng tatay para
kumantot ng pokpok.

Lola: Bigay mo na lang sa kin ang kalahati atako na lang ang sibakin mo iho.

Pag-uwi ni Boy Bastos sa Bahay ay abot tenga ang ngiti ng ogag at kinausap agad ang tatay.

Boy Bastos: Tay, nakasibak na ko. Nagpasibak sa kin si lola. Kalahati pa
bayad. May pambili pa ko ng bold na tabloid.

Tatay: Ano? Tangina mo bakit mo sinibak nanay ko?

Boy Bastos: Tangina mo rin ikaw nga araw-araw mo sinisibak nanay ko. Minsan sa pwet pa!